Header Ads Widget

04 ví dụ thực tiễn về tự động hóa quy trình thủ công

Những việc bạn có thể mất vài giờ để thực hiện thủ công thì bạn có thể thực hiện trong vài phút với tính năng tự động hóa quy trình. Cho dù bạn điều hành một doanh nghiệp nhỏ hay một công ty đã thành lập, bạn sẽ được hưởng lợi đáng kể từ việc tự động hóa các quy trình thủ công.

Tự động hóa quy trình kinh doanh giúp bạn hợp lý hóa quy trình làm việc, giảm chi phí, tăng năng suất và tối ưu hóa quy trình kinh doanh của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm các quy trình thủ công phù hợp để tự động hóa thì hướng dẫn này là dành cho bạn.

Dưới đây là các khía cạnh cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của bạn và các ví dụ về quy trình thủ công mà bạn có thể bắt đầu tự động hóa ngay bây giờ. 

Tự động hóa quy trình mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

1. Tự động hóa quy trình tiếp thị Marketing

Trong thế giới kinh doanh cạnh tranh ngày nay, nếu bạn không đầu tư vào Marketing, cơ hội thành công của bạn gần như bằng không.

Thật không may, nhiều doanh nghiệp phải vật lộn với các bước quy trình thủ công tẻ nhạt và danh sách việc cần làm khổng lồ để thực hiện một chiến dịch tiếp thị thành công. Khi được thực hiện thủ công, các báo cáo, kế hoạch marketing của bạn sẽ chiếm phần lớn thời gian của bạn. Điều này khiến bạn gần như không có thời gian để điều hành công việc kinh doanh của mình.

Đây là lúc bạn cần tự động hóa

Thay vì tạo danh sách việc cần làm tiếp thị theo cách thủ công, hãy tự động hóa chúng bằng công cụ tự tạo danh sách công việc. Một ví dụ về quy trình thủ công mà bạn có thể tự động hóa là gửi tin nhắn văn bản theo cách thủ công đến cơ sở khách hàng của bạn. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng phần mềm gửi tin nhắn tự động.

Với giải pháp phần mềm tự động hóa, bạn có thể tạo quy trình làm việc để tự động hóa các quy trình thủ công như gửi tin nhắn văn bản sau khi đáp ứng một số kích hoạt nhất định. Bằng cách này, bạn có thể gửi tin nhắn văn bản đến đúng người, vào đúng thời điểm và trên quy mô lớn – mà không cần phải nhấn một lần vào màn hình điện thoại.

2. Tự động hóa: Hỗ trợ khách hàng

Công cụ Chatbot mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Chúng không chỉ giúp bạn trả lời các câu hỏi cơ bản từ khách hàng một cách tự động mà còn giảm yêu cầu về nhân lực chăm sóc khách hàng.

Thay vì thuê 10 nhân viên dịch vụ khách hàng, bạn có thể thuê một nửa số lượng vì chatbot sẽ giảm khối lượng cuộc gọi của bạn. 

Tự động hóa chăm sóc khách hàng giúp khách hàng hài lòng hơn

Bạn có thể tưởng tượng việc có được phản hồi thực sự của con người đối với các câu hỏi của khách hàng sẽ tốn thời gian và tốn kém như thế nào không? Với tự động hóa quy trình kinh doanh, nhóm nhân viên cskh của bạn có thể tập trung vào việc giải quyết các vấn đề phức tạp hơn.

Các câu hỏi cơ bản, chẳng hạn như giờ hoạt động của cửa hàng,chính sách hoàn tiền, tình trạng còn hàng của sản phẩm, v.v., có thể được chatbot của bạn trả lời tự động.

3. Tự động hóa: Nhân sự, chấm công

Đừng để nhóm nhân sự của bạn phải chịu gánh nặng phải đọc thủ công hồ sơ của từng ứng viên. Hãy giải phóng bản thân khỏi những quy trình thủ công như vậy và giúp nhân sự của bạn bớt đau đầu bằng cách sử dụng công cụ tự động hóa quy trình.

Với phần mềm quản lý nhân sự, bạn có thể quản lý thông tin nhân sự dễ dàng. Thực thi các chính sách nhân sự thông minh và chính xác hơn.

Các công cụ tự động hóa công tác chấm công, tính lương, quản lý đãi ngộ thực sự hữu ích. Đội ngũ nhân sự, kế toán của doanh nghiệp sẽ được giải phóng. Mọi công thức đều được tự động hóa. Việc của nhân sự cuối tháng là tổng hợp công và lương tự động trên báo cáo phần mềm. Nếu có ngoại lệ mới thực hiện điều chỉnh.

Với hỗ trợ phần mềm, công việc tính lương có thể diễn ra nhanh và chính xác gấp 10 lần. Đây là điều tuyệt vời mà bạn có thể làm ngay lúc này.

4. Thương mại điện tử

Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử và lấy sản phẩm từ trang web của nhà cung cấp bên thứ ba, bạn sẽ mất vô số thời gian để tích hợp sản phẩm của họ vào cửa hàng thương mại điện tử của mình.

Vì vậy, nếu bạn làm mọi thứ một cách thủ công, nó có thể giống như một cơn ác mộng.

Hãy cùng suy nghĩ về các ví dụ về quy trình thủ công sau đây. Bạn cần sao chép ảnh sản phẩm, số lượng sản phẩm có sẵn, mô tả sản phẩm, v.v. Nếu bạn thực hiện những việc này một cách thủ công, bạn có thể gặp phải những lỗi không đáng.

Tại sao phải tự động hóa các quy trình thủ công?

Không còn nghi ngờ gì nữa, bạn có rất nhiều lợi thế khi tự động hóa các quy trình thủ công.

Việc tự động hóa quy trình kinh doanh không chỉ có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tài nguyên mà còn có thể giúp nhóm của bạn giảm bớt nhiệm vụ tẻ nhạt là hoàn thành các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và gây mất động lực. Ngoài ra, việc tự động hóa các quy trình thủ công giúp giảm rủi ro và tăng năng suất.

Nếu bạn vẫn chưa tự động hóa quy trình kinh doanh thì đã đến lúc bạn phải làm như vậy.

Dogoo.vn